โรงเรียนวัดมะปรางงาม

หมู่ที่ 2 บ้านบ้านมะปรางงาม ตำบลละอาย อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-361398

เวลา เทคนิคการจัดการเวลา วิธีทางวิทยาศาสตร์ในการหยุดพักอย่างมีประสิทธิภาพ

เวลา เทคนิคการจัดการเวลา ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ความเครียดที่รบกวนการทำงานของสมองของคุณ เราได้รวบรวมเจ็ดวิธีที่พิสูจน์แล้วทางวิทยาศาสตร์ เพื่อช่วยคุณจัดระเบียบช่วงพักงาน และไม่เพียงแต่พักผ่อน แต่ยังปรับปรุงการนอนหลับของคุณ เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ของคุณ และรับโบนัสเพิ่มเติม วิธีการทำเช่นนี้ วิธีการเรียนรู้ที่จะผลิต ก็คือการใช้เทคนิคการจัดการเวลาที่ดีที่สุดโปรแกรมออนไลน์

คุณจะเชี่ยวชาญเทคนิคการบริหารเวลา การตั้งเป้าหมาย การสลายตัว การวางแผนและการทำงานร่วมกัน ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งใช้โดยบุคคล และบริษัทที่ประสบความสำเร็จที่มีชื่อเสียง การหยุดพักทุกๆ 52 นาที จนกระทั่งปี 2014 ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเชื่อว่า มันเป็นเรื่องที่ดีในการทำงานระยะสั้น 25 นาที กับการแบ่ง 5 นาที เช่นเทคนิค Pomodoro อย่างไรก็ตาม นักวิจัยจากทีม เวลาทำงานได้ระบุถึงการผสมผสานที่เป็นประโยชน์มากกว่าพวกเขาวิเคราะห์รายงานรายวัน 5.5 ล้านฉบับ

เวลา

เกี่ยวกับวิธีที่พนักงานออฟฟิศใช้คอมพิวเตอร์ และพบว่า พนักงานที่มีประสิทธิผลมากที่สุดพักผ่อนหลังจาก 52 นาที นักวิจัยพบว่าช่วงพักที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ใช้เวลาเฉลี่ย 17 นาที คุณต้องใช้เวลาในการโฟกัส และไปให้ถึงจุดสูงสุด จากนั้นเป็นที่ราบสูง ช่วงเวลาที่ความเข้มข้นของความสนใจไม่เปลี่ยนแปลง จากนั้นก็มีการลดลง ช่วงพักสั้นๆ จะทำลายวงจรนี้การทำงานในช่วงที่ราบสูง หรือฤดูใบไม้ร่วง 52 นาที

เป็นเวลาที่รวมทุกขั้นตอน ซึ่งช่วยให้คุณหยุดพักได้อย่างแม่นยำเมื่อคุณเหนื่อยจริงๆ อัตราส่วน 52 ส่วน 17 ค่อนข้างเทียม เป็นค่าเฉลี่ยสำหรับคนจำนวนมาก การทดลองหาเวลาที่ดีที่สุดสำหรับคุณ การพักผ่อนไม่ง่ายอย่างที่คิด คุณทำงานมา 50 นาที แล้วและตัดสินใจหยุดพัก แต่สมองที่ซุกซนยังคงคิดเกี่ยวกับปัญหาต่อไป ดูเหมือนคุณจะเหนื่อย

นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่า ถ้าคุณไม่พักผ่อน มันจะส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงานของคุณในระยะยาว สมองจะชินกับการคิดในหัวข้อใดเรื่องหนึ่ง ในลักษณะเดียวกับที่คุณเคยชินกับเสียงอึกทึกภายนอกหน้าต่าง เมื่อเวลาผ่านไป ความสนใจ จะหยุดสังเกตเห็นสิ่งเร้าตามปกติ การเบี่ยงเบนความสนใจจากงานปัจจุบันเป็นระยะ เพื่อที่คุณจะได้กลับมาทำงานนั้นอีกครั้ง ด้วยความคิดที่สดใหม่ และตั้งใจอย่างจริงจัง

จุดที่การทำงานหลายอย่างพร้อมกันนั้นมีประโยชน์ ทำทุกอย่างที่คุณต้องการในช่วงพัก การเช็คโซเชียลมีเดีย เล่นเกมบนโทรศัพท์ แชทกับเพื่อน สิ่งสำคัญคือ ต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานที่คุณกำลังทำอยู่ การเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์

การอยู่ในสำนักงานที่อับแสงตลอดทั้งวัน จะทำให้คุณสูญเสียประสิทธิภาพการทำงานไปมาก

การใช้ เวลา ในธรรมชาติ เพื่อบรรเทาความเหนื่อยล้าทางจิตใจ และยกระดับจิตวิญญาณของคุณ งานวิจัยระบุว่า การเดิน 20 นาที ในสวนสาธารณะในเมืองก็เพียงพอแล้ว ที่จะทำให้รู้สึกดีขึ้น การศึกษาอื่นพบว่า สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติเพิ่มความสามารถในการมีสมาธิ นอกจากนี้ แสงแดดและอากาศบริสุทธิ์ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น ในการศึกษาหนึ่ง นักวิจัยพบว่า ผู้ที่ได้รับแสงธรรมชาติมากขึ้น ในระหว่างวันนอนหลับโดยเฉลี่ย 46 นาที ต่อคืนมากขึ้น

การพักผ่อนกลางแจ้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ในขณะที่คุณตื่น และช่วยให้คุณนอนหลับตอนกลางคืน ช่วยให้คุณเริ่มต้นวันรุ่งขึ้นได้ แต่ถึงคุณจะออกไปข้างนอกไม่ได้ ก็นำธรรมชาติมาสู่ที่ทำงานของคุณ พืชในร่มยังช่วยปรับปรุงผลผลิต และนักวิทยาศาสตร์ยืนยันเรื่องนี้ การเติมพลังให้สมอง ด้วยเชื้อเพลิงที่เหมาะสม ความหิวทำให้เสียสมาธิ และลดประสิทธิภาพการทำงานทางจิตใจ

ในขณะที่อาหารกำลังเติมพลัง แต่การเลือกอาหารหรือเครื่องดื่มที่ไม่ถูกต้อง จะทำให้สถานการณ์แย่ลง อาหารในร่างกาย จะถูกย่อยเป็นกลูโคส นี่คือน้ำมันเบนซินของคุณ ต่างจากรถยนต์ที่ไม่สนใจปริมาณเชื้อเพลิงในถัง ตราบเท่าที่ยังมีเพียงเล็กน้อย สมองจะทำงานได้ดีที่สุด ที่ระดับกลูโคสคงที่ ทันทีที่ความเข้มข้นลดลง ฟังก์ชันการรับรู้จะลดลง แกนกลางที่ได้รับการปรับแต่งอย่างประณีต จะเหนื่อยเร็วกว่าบริเวณกล้ามเนื้อและหัวใจ ดังนั้น คุณจะไม่รู้สึกอะไรเลย

นี่ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องดื่มโซดาตลอดเวลา คาร์โบไฮเดรตช้า หรือโปรตีน ดีที่สุดสำหรับการรักษาระดับน้ำตาลให้คงที่ การรับประทานอาหารมื้อเล็กๆ จากการวิจัย สมองตอบสนองต่ออาหารส่วนเกิน ราวกับว่ามันเป็นเชื้อโรค และด้วยเหตุนี้ การตอบสนองของภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดการขาดดุลทางปัญญาชั่วคราว คล้ายกับในโรคอัลไซเมอร์

การพักสายตา วิสัยทัศน์เป็นจุดเริ่มต้นของโลกดิจิทัล 80 เปอร์เซ็นต์ ของชาวอเมริกัน ใช้เวลาอยู่หลังหน้าจอมากกว่าสองชั่วโมงต่อวัน และ 50 เปอร์เซ็นต์ บ่นเกี่ยวกับอาการของโรคคอมพิวเตอร์ รู้สึกเหนื่อย แห้ง และแสบตา ปวดหัว

มองเห็นภาพซ้อน ปวดคอและไหล่ โรคนี้ไม่เพียงทำให้เกิดความบกพร่องทางสายตาเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดความเหนื่อยล้าทางจิตใจ เพื่อลดอาการปวดตา ให้ใช้การออกกำลังกายทุกๆ 20 นาที ให้ละสายตาจากหน้าจอ

และโฟกัสไปที่วัตถุที่อยู่ห่างออกไปอย่างน้อย 20 ฟุต เป็นเวลา 20 วินาที นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเซาเปาโล พบว่า การออกกำลังกายเพียง 10 นาที ช่วยเพิ่มความจำ และสมาธิได้ตลอดทั้งวัน การทำท่าออกกำลังส่วนล่างการออกกำลังที่ใช้ปัจจัยจากกายภาพ สักสองสามรอบในช่วงเวลานี้ เป็นเรื่องง่ายพอที่จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ จากวิธีนี้โดยไม่ต้องทำผิดพลาดในตารางเวลาของคุณ หากคุณไม่ต้องการเปลี่ยนเป็นชุดออกกำลังกาย และเสียเหงื่อออกทั้งวัน ให้ไปเดินเล่น นักจิตวิทยาพบว่า มันช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ ประเภท ของการฝึกสอนวัตถุประสงค์ของการฝึกสอนอธิบายได้ ดังนี้