โรงเรียนวัดมะปรางงาม

หมู่ที่ 2 บ้านบ้านมะปรางงาม ตำบลละอาย อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-361398

กล้ามเนื้อ แนวทางการออกกำลังกายกล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง

กล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง เป็นความแตกต่างของกล้ามเนื้อช่องท้องทวารหนัก ภาวะนี้มักเกิดขึ้นหลังการตั้งครรภ์ แม้ว่าสาเหตุของการเกิด อาจแตกต่างกันเนื่องจากกล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง เกิดขึ้นในผู้ชายเช่นกัน และจะแก้ไขด้วยการออกกำลังกายได้อย่างไร คำตอบโดยละเอียดสำหรับคำถามเหล่านี้ จัดทำโดยมารัต คาลมูร์ซาฟ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ และผู้ฝึกสอนที่ผ่านการรับรองจากพิลาทิสโรมาเนีย

อันตรายอย่างหนึ่งของกล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง คือความผิดปกติของกล้ามเนื้อหน้าท้อง ซึ่งทำให้เกิดความผิดปกติต่างๆ ในระบบกล้ามเนื้อและกระดูก หน้าท้องมีบทบาทสำคัญในการก่อตัวของการเคลื่อนไหวที่ถูกต้อง รวมถึงการเคลื่อนไหวในกระดูกสันหลัง ในพื้นที่ศูนย์กลาง ดังนั้น การปรากฏตัวของกล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความผิดปกติของระบบกล้ามเนื้อและกระดูก

กล้ามเนื้อ

หากเราพูดถึงการฝึกด้วยการออกกำลังกายหน้าท้อง ที่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป นี่คือการงอของร่างกาย การบิด แผ่นกระดาน พวกเขาก็ควรจะลบออก เพราะมันทำให้สภาพของกล้ามเนื้อหน้าท้องของทวารหนักแย่ลง และป้องกันไม่ให้ขอบของกล้ามเนื้อเหล่านี้มาบรรจบกัน อย่างไรก็ตาม การแยกการออกกำลังกายสำหรับบริเวณนี้ออกจากการออกกำลังกายของคุณโดยสิ้นเชิง หมายถึง การเพิกเฉยต่อปัญหาที่มีอยู่ และระบบกล้ามเนื้อและกระดูกในบริเวณนี้ อาจนำไปสู่โรคต่างๆ

เนื่องจากไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่า การบำบัดด้วยการออกกำลังกาย ช่วยปรับปรุงสภาพด้วยกล้ามเนื้อส่วนช่องท้องได้จริงๆ มีบทความเดี่ยว และบทวิจารณ์แต่ละรายการ ที่บ่งชี้ถึงสิ่งนี้ แต่การวิจัยเฉพาะในพื้นที่นี้ยังไม่ได้ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม มีเทคนิคหลายอย่างในการทำงาน เพื่อให้ขอบของกล้ามเนื้อทวารหนักชิดกันมากขึ้น อย่างน้อยก็ไม่ทำให้สถานการณ์แย่ลง

เช่น กล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง ผู้หญิงที่ฝึกเทคนิคเหล่านี้ สังเกตการณ์ปรับปรุงสภาพของระบบกล้ามเนื้อและกระดูก มีความคลาดเคลื่อนเล็กน้อย ตั้งแต่ 2 ถึง 5 เซนติเมตร และความคลาดเคลื่อนที่แข็งแกร่งกว่า ตั้งแต่ 5 เซนติเมตรขึ้นไป ระดับที่รุนแรงที่สุดคือมากกว่า 8 เซนติเมตร สำหรับระดับใดๆ อนุญาตให้ใช้วิธีการออกกำลังกายที่มีความสามารถ อย่างไรก็ตาม ด้วยความแตกต่างที่รุนแรง การก่อตัวของไส้เลื่อนอาจเกิดขึ้น เนื่องจากช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างกล้ามเนื้อ

สำหรับกล้ามเนื้อส่วนช่องท้องระดับสาม แพทย์มักแนะนำให้ทำการผ่าตัด หากผู้หญิงมีการออกกำลังกายบำบัดก่อนการผ่าตัด แล้วระยะเวลาหลังการผ่าตัดจะง่ายขึ้น เนื่องจาก กล้ามเนื้อ เป็นยาชูกำลัง การผ่าตัดคืออะไร และเป็นอย่างไร ตามกฎหลังจากเธอผู้หญิง จะกำจัดข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น และฟื้นฟูเสียงของกล้ามเนื้อขวาง เฉียง เรคตัสและกล้ามเนื้อที่อยู่ติดกันของสื่อ ด้วยการฟื้นตัวอย่างเหมาะสม คุณสามารถออกกำลังกายได้ในระดับปกติ

หากเรากำลังพูดถึงระดับเริ่มต้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีการผ่าตัด โปรแกรมการบำบัดด้วยการออกกำลังกายที่มีความสามารถ จะช่วยรักษาร่างกายให้อยู่ในสภาพดี แนวทางการอบรมกล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง ด้วยการเคลื่อนไหวที่เพิ่มความดันในช่องท้องจะถูกห้ามใช้ ไม่ควรมีการรัดไม่มีการยกของหนัก อย่างไรก็ตาม ในชีวิตปกติคนๆ หนึ่งจำเป็นต้องทำหน้าที่บางอย่าง ดังนั้น เขาจึงต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมภาระที่กดทับในช่องท้อง สามารถสัมผัสได้ระหว่างทำกิจกรรมประจำวัน

การออกกำลังกายแบบพิลาทิส สามารถช่วยได้ นอกจากนี้ เทคนิคโยคะที่ปรับให้เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคกล้ามเนื้อส่วนช่องท้องจะปลอดภัย คุณสามารถเลือกฝึกใช้เปลญวนได้ด้วยตนเอง เนื่องจากในระหว่างการออกกำลังกายดังกล่าว ความดันในช่องท้องจะลดลง รวมถึงการออกกำลังกาย เพื่อความยืดหยุ่นและการยืดกล้ามเนื้อ

การฝึกปฏิบัติหน้าที่ หากผู้ฝึกสอนระบุการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับกรณีของคุณได้อย่างถูกต้อง ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการเรียนรู้วิธีรักษาท่าทาง และตำแหน่งหน้าท้องที่ถูกต้อง ระหว่างทำกิจกรรมประจำวัน อีกทางเลือกหนึ่งคือ การเชื่อมต่อการฝึกทางน้ำ จะต้องว่ายน้ำหรือออกกำลังกายบำบัดในน้ำอย่างเหมาะสม แอโรบิกในน้ำที่มีความเข้มข้นสูง จะต้องยกเว้น เมื่อคุณต้องเกร็งท้องเพื่อรับมือกับการต้านทานน้ำ

การออกกำลังกายขั้นพื้นฐานที่สุด ซึ่งเริ่มการฝึกกล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง มีวัตถุประสงค์ เพื่อควบคุมความดันภายในช่องท้อง และมีลักษณะดังนี้ การนั่งในท่าที่สบาย บุคคลมองลงไปที่ท้องของเขา หันหลังเล็กน้อย รู้สึกยืดตัวไปตามกระดูกสันหลังทั้งหมด และในขณะที่ยังคงหายใจตามธรรมชาติ ดึงท้องเข้าด้านในแล้วผ่อนคลาย 5 ถึง 8 ครั้งก็พอ สามารถทำได้เช่นเดียวกันในขณะนอนราบ โดยให้ขาของคุณงอบนเสื่อ มีหมอนอยู่ใต้ศีรษะของคุณ และอยู่ในตำแหน่งหลังที่เป็นกลาง

ผู้หญิงทุกคนหลังคลอดควรปรึกษาแพทย์เพื่อติดตาม และแก้ไขสภาพของช่องท้อง ตรวจสอบการปิดขอกล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง ในกรณีที่กล้ามเนื้อส่วนช่องท้องยังไม่ปิด จำเป็นต้องกำหนดกลยุทธ์ในการปิด ซึ่งมักรวมถึงการบำบัดด้วยการออกกำลังกาย การฝึกอบรม จะต้องดำเนินการโดยได้รับอนุญาตจากแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสม นอกจากนี้ พวกเขาไม่ควรมุ่งเป้าไปที่ความรู้สึกแสบร้อนในกล้ามเนื้อ เพื่อปรับปรุงท่าทาง

การฝึกอบรมความเข้าใจ ควรมาจากวิธีการปฏิบัติตนอย่างถูกต้องกับกล้ามเนื้อส่วนช่องท้องในชีวิตประจำวัน หากมีภาระเกิดขึ้น เมื่อคุณต้องการยกของบางอย่างให้ก้มลง เมื่อเริ่มเรียน สิ่งสำคัญคือต้องแจ้งผู้ฝึกสอนว่า คุณมีปัญหานี้ แบบฝึกหัดบางส่วน จะไม่รวมบางส่วนจะได้รับการแก้ไข ความบกพร่องทางพันธุกรรม มีบทบาทสำคัญในการปรากฏตัวของกล้ามเนื้อส่วนช่องท้อง อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถหลีกเลี่ยงกล้ามเนื้อส่วนช่องท้องในระหว่างตั้งครรภ์

สิ่งที่ควรเกิดขึ้น เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของทารกในครรภ์และช่องท้อง ด้วยเหตุนี้ ฮอร์โมนรีแล็กตินจึงถูกผลิตขึ้น ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่า ร่างกายฟื้นตัวจากการคลอดบุตรอย่างไร โดยหลักการแล้ว การฝึกเช่นโยคะและพิลาทิส ช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์ และการคลอดบุตรในแง่ของการเปิดข้อต่อสะโพก ความสามารถในการบรรเทาหลังส่วนล่าง เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ ตั้งครรภ์ สิ่งที่สามารถทำได้และไม่สามารถทำได้ในระหว่างตั้งครรภ์